ทองคำร่วงเล็กน้อย คาด FED ชะลอ Tapering

Table of Contents

ราคาทองคำร่วงลงในเช้าวันนี้ แต่ยังคงเหนือระดับ 1,800 ดอลลาร์ ความหวังยังเพิ่มขึ้นด้วยว่า เฟดอาจชะลอการลดสินทรัพย์ตามแผนเดิม อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องของโควิด

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำ ขยับลง 0.17% เป็น 1,803.25 ดอลลาร์ หลังจากเพิ่มขึ้นประมาณ 1.4% ในช่วงก่อนหน้า ขณะที่ ดอลลาร์ ขยับขึ้นในวันนี้หลังจากร่วงลงประมาณ 0.6% ในวันก่อนหน้า

ในขณะเดียวกัน นักลงทุนมองไปที่งานสัมมนาที่เมือง Jackson Hole ประจำปีของ FED ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ส.ค. ถึง 28 ส.ค. ซึ่งคาดว่าจะให้เบาะแสสำหรับขั้นตอนต่อไปเกี่ยวกับการลดสินทรัพย์และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ธนาคารแห่งประเทศเกาหลี จะประกาศการตัดสินใจด้านนโยบายในวันพฤหัสบดีนี้ด้วยเช่นกัน

SPDR Gold Trust (P:GLD) กล่าวว่าการถือครองทองคำของบริษัทลดลง 0.5% สู่ระดับ 1,006.66 ตันในวันจันทร์ จาก 1,011.61 ตันในวันศุกร์

ทางด้านโลหะมีค่าอื่น ๆ ราคาแร่เงินลดลง 0.5% ในขณะที่ทองคำขาวเพิ่มขึ้น 0.3% และพัลลาเดียมทรงตัวที่ 2,401.13 ดอลลาร์หลังจากขยับขึ้น 5.5% ในช่วงก่อนหน้า

คุณหลาน
คุณหลาน
Recent Post
คู่มือเทรดสำหรับมือใหม่ โบนัสฟรี Forex คืออะไร?
โบนัสฟรี คืออะไร? มีขั้นตอนการรับอย่างไร!

ปัจจุบันโบรกเกอร์มีการงัดกลยุทธ์การตลาดมากมาย เพื่อใช้ในการดึงดูดเทรดเดอร์ให้เข้ามาใช้บริการ ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็คือ “การให้โบนัสฟรี” นั่นเอง